HomeSức khỏe10 thực phẩm giàu vitamin E cần có trong mỗi bữa ăn

10 thực phẩm giàu vitamin E cần có trong mỗi bữa ăn


lợi ích của vitamin e đối với cơ thể

vitamin e là một hợp chất được hòa tan trong chất béo, có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và mang lại 3 lợi ích nổi bật dưới đây:

1. vitamin e ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

nhiều nhà khoa học cho biết, vitamin e có thể hỗ trợ ngăn ngừa hình thành những cục máu đông nguy hiểm trong các mạch máu. một nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, việc bổ sung vitamin e đầy đủ sẽ góp phần giảm 24% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Bạn đang xem: 10 thực phẩm giàu vitamin E cần có trong mỗi bữa ăn

2. vitamin e giúp da khỏe đẹp

vitamin e có vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da trẻ trung. theo một nghiên cứu năm 2015, vitamin e có khả năng cải thiện sức khỏe làn da bằng cách giảm sự phân hủy của collagen và chống lại tác hại của các gốc tự do trong da.

Xem thêm: Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có những lợi ích gì? Và ăn bơ lúc nào tốt nhất?

3. giúp cải thiện một số bệnh ở người già

một thử nghiệm kéo dài 6 năm cho thấy vitamin e, kết hợp với vitamin c, beta carotene và kẽm có khả năng hỗ trợ chống lại sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng. ngoài ra, bổ sung vitamin e cũng sẽ góp phần cải thiện hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí hoặc mất trí nhớ ở người cao tuổi.

10 loại thực phẩm giàu vitamin e

10 thực phẩm giàu vitamin e cần có trong mỗi bữa ăn • hello bacsi

dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu vitamin e giúp bạn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày.

Xem thêm: The Ordinary Trị Mụn: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng

1. hạt hướng dương

hạt hướng dương đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu vitamin e. trong 100 gram hạt hướng dương có đến 35,17 mg vitamin e. không chỉ vậy, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như magie, đồng, vitamin b1… bạn có thể rắc nhân hạt hướng dương lên sữa chua, bột yến mạch, ăn cùng với salad hoặc xay cùng các loại sinh tố để tăng hương vị và dinh dưỡng. ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

2. hạnh nhân

trong 100 g hạnh nhân có 25,63 mg vitamin e. bạn có thể ăn hạnh nhân rang trong các bữa ăn nhẹ, thêm vào ngũ cốc, bánh nướng hoặc làm sữa hạnh nhân. không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin e, các nghiên cứu cũng chỉ ra, hạnh nhân còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm nguy cơ béo phì và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nguồn: https://giaima.vn
Danh mục: Sức khỏe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Must Read

spot_img