HomeSức khỏe9 loại thức uống giúp bạn dễ ngủ hơn • Hello Bacsi

9 loại thức uống giúp bạn dễ ngủ hơn • Hello Bacsi

trong bạc hà có chứa menthol sẽ khiến các cơ được thả lỏng và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. bạc hà còn giúp làm dịu cơn đau dạ dày tiêu hóa vào buổi tối, do đó sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hơn.

trà bạc hà rất dễ làm, bạn chỉ cần đun sôi 480ml nước và thêm một nắm lá bạc hà. bạn có thể điều chỉnh số lượng lá tùy thuộc vào nồng độ trà bạn thích và ngâm trong nước nóng trong ít nhất 5 phút.

Bạn đang xem: 9 loại thức uống giúp bạn dễ ngủ hơn • Hello Bacsi

trà bạc hà nhìn chung khá an toàn, nhưng có thể gây tương tác với thuốc điều trị huyết áp, khó tiêu và tiểu đường. bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống trà bạc hà hoặc sử dụng dầu bạc hà khi đang mắc phải chứng bệnh nào đó.

4. trà valerian

valerian là một loại cây lâu năm có hoa màu hồng hoặc trắng với mùi thơm ngọt ngào. tương tự như ashwagandha, rễ của cây valerian được sử dụng như một loại thảo dược với khả năng thúc đẩy giấc ngủ và làm giảm chứng mất ngủ.

Xem thêm: Cách trị bỏng bô xe máy không để lại sẹo

valerian đặc biệt mang lại hiệu quả trong việc giảm bớt chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ ở phụ nữ mãn kinh. nghiên cứu cho thấy 30% phụ nữ sau mãn kinh dùng viên nang valerian 530mg 2 lần/ngày trong 4 tuần đã cải thiện về chất lượng giấc ngủ.

Để pha trà rễ cây valerian, bạn hãy ngâm 2 – 3g rễ cây valerian khô trong cốc chứa 237ml nước nóng trong khoảng 10 – 15 phút. valerian được coi là một vị thuốc an toàn để kiểm soát chứng mất ngủ mà không làm thay đổi nhịp sinh học cơ thể.

viện y tế quốc gia (nih) khuyến cáo nên tránh sử dụng cây valerian cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, cũng như trẻ em dưới 3 tuổi. hơn nữa, rễ có tác dụng tăng cường khả năng an thần, vậy nên bạn tránh dùng chung với rượu hoặc các loại thuốc như barbiturat và benzodiazepin.

5. trà tâm sen

trà tâm sen thường được sử dụng để điều trị các chứng bệnh như mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt hay hồi hộp, nhịp tim nhanh. Điều này nhờ vào 2 thành phần quan trọng nhất của tâm sen là nuciferin và nelumbin có tác dụng giữ bình ổn các chức năng của cơ thể, để cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi dễ dàng và chìm sâu vào giấc ngủ.

bạn có thể pha trà bằng cách cho một lượng nhỏ tâm sen cho vào ấm trà, đun sôi trong vòng 5 phút, sau đó uống 2 lần/ngày.

6. sữa bò

Xem thêm: Tập gym có giảm cân không? Bí quyết tập gym giảm cân hiệu quả

sữa có chứa tryptophan tự nhiên giúp làm tăng serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm xúc hạnh phúc. thêm vào đó, serotonin là tiền chất của hormone melatonin có khả năng điều hòa giấc ngủ.

nói một cách đơn giản, tryptophan làm tăng mức serotonin và melatonin trong cơ thể. melatonin có thể thúc đẩy giấc ngủ và giúp chống lại các rối loạn giấc ngủ khác nhau, bao gồm jet lag, rối loạn giấc ngủ làm việc theo ca và mất ngủ.

7. sữa nghệ

sữa nghệ có chứa tryptophan, tiền chất của melatonin, có thể giúp tăng mức độ melatonin – hormone chính điều hòa chu kỳ ngủ thức của cơ thể bạn. nghệ rất giàu hợp chất curcumin, có thể làm giảm bớt một số ảnh hưởng của tình trạng thiếu ngủ, giảm viêm, điều trị an toàn các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Nguồn: https://giaima.vn
Danh mục: Sức khỏe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Must Read

spot_img