HomeSức khỏeĂn quá nhiều chất xơ có tốt cho sức khỏe? • Hello...

Ăn quá nhiều chất xơ có tốt cho sức khỏe? • Hello Bacsi

chất xơ đơn giản là một loại carbohydrate được tìm thấy một cách tự nhiên trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật không thể tiêu hóa được ở người. các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt…

có hai loại chất xơ là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Bạn đang xem: Ăn quá nhiều chất xơ có tốt cho sức khỏe? • Hello Bacsi

• chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan là một loại chất xơ thu hút nước và
chia thành gel. loại gel này làm chậm quá trình tiêu hóa, có thể mang lại lợi ích cho việc giảm cân. thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bao gồm yến mạch, các loại đậu và các loại hạt.

Xem thêm: Review xịt chống nắng kiểm soát nhờn La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Invisible Fresh Mist SPF50

• chất xơ không hòa tan: chất xơ không hòa tan là loại chất xơ không hấp thụ nước. bạn có thể tìm thấy chất xơ không hòa tan trong các loại thực phẩm như rau, trái cây, các loại hạt, cám lúa mì và các loại thực phẩm nguyên hạt như mì ống lúa mì và gạo lứt.

chất xơ có trong rất nhiều loại thực phẩm hàng ngày, vậy chất xơ có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta?

lợi ích sức khỏe của chất xơ

1. giảm cân. thực phẩm giàu chất xơ cũng có xu hướng hạ thấp mật độ năng lượng, có nghĩa là chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn mà không tiêu thụ quá nhiều calo. khái niệm này là cốt lõi giải thích tại sao một chế độ ăn uống giàu chất xơ lại giảm nhẹ tỷ lệ bệnh béo phì.

Xem thêm: Chọn kem đánh răng cho răng nhạy cảm, răng ê buốt | Sensodyne

2. giảm tình trạng huyết áp cao. chất xơ có vai trò phòng ngừa huyết áp là do các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê chứa trong các loại thực phẩm có nhiều chất xơ.

3. ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết. một lợi ích của việc cung cấp đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn là làm giảm nguy cơ viêm túi thừa, một tình trạng trong đó các túi hình thành trong ruột kết bị nhiễm trùng.

chất xơ giúp giữ thức ăn trong túi và di chuyển qua đường tiêu hóa. bạn hãy sử dụng 25 đến 40g chất xơ mỗi ngày để giảm nguy cơ viêm túi thừa. cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có thể đóng vai trò trong việc ngăn chặn ung thư ruột kết.

Nguồn: https://giaima.vn
Danh mục: Sức khỏe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Must Read

spot_img