Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Mẹ bầu có nên lo lắng khi tỷ lệ bạch cầu lympho giảm trong thai kỳ? Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn Lao động nữ mang thai ở tuần 27 có phải trực ca đêm không? 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hình ảnh bụng bầu tụt xuống báo hiệu sắp sinh sẽ như thế nào? Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm
Một số quan tâm nhỏ khi ốm nghén dành cho mẹ bầu

Thức uống giúp giảm ốm nghén mẹ bầu có thể sử dụng trong suốt thai kỳ để khắc phục tình trạng ốm nghén mệt mỏi và khó chịu.

Trong nửa đầu thai kỳ, cảm xúc stress, buồn nôn là khá phổ cập. Cấp độ nghén khác nhau với từng thai phụ. Bạn hoàn toàn có thể chỉ buồn nôn vào buổi sáng hoặc cũng hoàn toàn có thể nôn ( ói ) cả ngày. Phần lớn trường hợp nghén sẽ kết thúc sau 3 tháng đầu. Nhưng có 1 số ít người mẹ vẫn bị nghén đến tháng thứ tư, thứ năm .

Với cách làm đơn giản chúng tôi xin giới thiệu với các mẹ bầu một số loại thức uống giảm ốm nghén không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp các mẹ bầu trị chứng ốm nghén hiệu quả.

6 loại thức uống giảm ốm nghén mẹ bầu nên thử

Trà gừng

Với đặc tính có vị cay, tính ấm, gừng có công dụng tán hàn, ôn trung và giải độc do đó thường được sử dụng để giảm thực trạng buồn nôn .Khi Open cảm xúc buồn nôn, bạn hãy cắt một lát gừng tươi ngậm trực tiếp trong vài phút .Ngoài ra hoàn toàn có thể pha trà gừng để uống, có 3 cách làm trà gừng mà mẹ bầu hoàn toàn có thể vận dụng ngay .– Cách 1 : Dùng trà gừng túi lọc ( chú ý quan tâm nên chọn loại trà có nguồn gốc rõ ràng và bảo vệ ) .– Cách 2 : Giã nhỏ gừng tươi cho vào nước nóng để gừng tiết ra tinh chất, sau đó thêm chút mật ong để uống .– Cách 3 : Ngâm một vài lát gừng tươi cùng ít vỏ quýt thái sợi trong khoảng chừng 15 phút rồi uống .

Trà bạc hà

Bạc hà có tính kháng khuẩn và chống virus, chống oxy hóa mạnh cùng vị thanh mát, mùi thơm nhẹ nhàng nên thường được sử dụng cho phụ nữ mang thai mắc chứng ốm nghén .Mẹ bầu hoàn toàn có thể tự làm trà bạc hà tại nhà bằng cách như sau :– Chuẩn bị ít lá bạc hà, rửa kĩ bằng nước để vô hiệu bụi bẩn– Cho lá bạc hà cùng nước vào nồi đun sôi, nước vừa sôi thì tắt nhà bếp– Lọc lấy nước, thêm chút mật ong và chanh rồi chiêm ngưỡng và thưởng thức .

thức uống giảm ốm nghén

Trà chanh mật ong: Thức uống giúp giảm ốm nghén

Trà chanh mật ong là một thức uống quá đỗi quen thuộc với mọi người, đây cũng là thức uống có hiệu quả tuyệt vời giúp giảm cảm xúc buồn nôn khi bị ốm nghén .Mùi thơm của chanh phối hợp với mật ong có tính năng kháng khuẩn, tránh các thực trạng nhiễm trùng dẫn đến buồn nôn .Pha chế trà chanh mật ong cũng rất đơn thuần, bạn chỉ cần sử dụng : 2 thìa nước cốt chanh ( hoặc vài lát chanh ) và 2 thìa mật ong cho vào nước ấm nóng rồi khuấy đều .

thức uống giảm ốm nghén

Trà cam thảo: Thức uống giảm ốm nghén

Theo y học truyền thống, cam thảo là một loại thảo mộc có vị ngọt thường được sử dụng như bài thuốc trị chứng buồn nôn, ói mửa hay rối loạn tiêu hóa .Mẹ bầu hoàn toàn có thể pha chút trà cam thảo để uống khi có cảm xúc buồn nôn. Lưu ý chỉ nên uống 240 ml một ngày để tránh các phản ứng phụ như tăng huyết áp .

Nước me: Thức uống giảm ốm nghén

Trái me có vị chua ngọt giàu vitamin C, B tăng sức đề kháng, còn có khoảng chừng 14 % tartaric axit giúp kích thích vị giác, giảm thực trạng kém ăn, căng thẳng mệt mỏi khi buồn nôn, ốm nghén lúc mang thai. Bên cạnh đó, trái me còn bù nước, điện giải, thanh nhiệt, tăng cường tiêu hóa .

Cách làm nước me đơn giản như sau:

– Chuẩn bị : Me chín 300 g, đường trắng 10 g– Bóc vỏ me cho vào nấu cùng 300 ml nước .– Đun sôi cạn trên lửa nhỏ còn khoảng chừng 200 ml, sau đó lọc lấy nước, cho thêm đường vào, khấu đều .– Khi uống chia 3 lần / ngày .

thức uống giảm ốm nghén

Nước trái cây hoặc nước ép rau củ

Sử dụng trái cây để ép nước uống cũng là một cách giúp mẹ bầu giảm cảm xúc buồn nôn. Các loại nước trái cây từ cam, quýt, bưởi … được khuyến khích sử dụng trong quá trình này .Lưu ý nên uống nước ép trái cây ít đường để tránh bị tiểu đường thai kỳ .

Một số lưu ý nhỏ khi ốm nghén dành cho mẹ bầu

Tránh thức ăn cay hoặc nhiều dầu mỡ: Ăn nhiều đồ cay và nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân gây khó tiêu, đầu bụng và khiến tình trạng nôn ói thêm trầm trọng hơn. Một chế độ ăn nhạt và ít dầu mỡ có thể làm giảm buồn nôn và giảm khả năng đau dạ dày.

– Thêm protein vào bữa ăn của bạn: Bữa ăn giàu protein có thể chống buồn nôn tốt hơn bữa ăn nhiều chất béo hoặc carbs.

– Tránh các bữa ăn lớn: Nên chia nhỏ bữa ăn hoặc ăn thêm các bữa ăn nhẹ khi bạn cảm thấy buồn nôn có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu.

– Đứng thẳng sau khi ăn: Một số người có nhiều khả năng bị trào ngược hoặc buồn nôn nếu nằm xuống trong vòng 30 đến 60 phút sau bữa ăn.

– Tránh uống trong bữa ăn: Uống bất kỳ chất lỏng nào trong bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no, điều này có thể gây ra cảm giác buồn nôn ở một số người.

– Uống đủ nước: Mất nước có thể làm buồn nôn. Nếu buồn nôn của bạn đi kèm với nôn mửa, thì bạn cần phải uống đủ nước để bù nước cho cơ thể.

– Tập thể dục nhẹ nhàng: Các bộ môn như thể dục nhịp điệu và yoga có thể là những cách đặc biệt hữu ích để giảm buồn nôn.

Lưu ý: Những thông tin cung cấp trong bài viết của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Theo dõi fanpage của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để biết thêm thông tin hữu dụng khác : https://www.facebook.com/BenhvienHongNgoc/

Source: https://giaima.vn
Category: Sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.