Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Mẹ bầu có nên lo lắng khi tỷ lệ bạch cầu lympho giảm trong thai kỳ? Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn Lao động nữ mang thai ở tuần 27 có phải trực ca đêm không? 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hình ảnh bụng bầu tụt xuống báo hiệu sắp sinh sẽ như thế nào? Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm
Làn da mẹ bầu đổi khác rất nhiều khi mang thai và thường bị kéo căng trong suốt thai kỳ dẫn đến sự Open của những vết nứt, đặc biệt quan trọng là quanh vùng bụng, hông và đùi. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và làm giảm thực trạng rạn da khi mang thai ngay từ những ngày đầu. Vậy phải làm thế nào để hạn chế những vết rạn Open trong thai kỳ và “ hô biến ” chúng sau khi sinh ? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu và khám phá nhé !

Vì sao bạn bị rạn da khi mang thai?

Rạn da khi mang thai

Vết rạn da xuất hiện khi trọng lượng cơ thể bạn bắt đầu tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da. Hai khu vực thường có nhiều vết rạn da nhất trong thời gian mang thai là ngực và bụng, tiếp đến là cánh tay, mông và bắp đùi. Các vết rạn sẽ có màu tím hoặc đỏ và từ từ chuyển thành màu xám hoặc đen sau khi mẹ bầu sinh con.

Theo điều tra và nghiên cứu, 90 % phụ nữ mang thai gặp phải thực trạng rạn da vào khoảng chừng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ. Yếu tố di truyền đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định liệu bạn có bị rạn da hay không. Nếu mẹ bạn từng bị rạn da khi mang thai, bạn có rủi ro tiềm ẩn gặp thực trạng tựa như.

Màu sắc của các vết rạn sẽ phụ thuộc vào làn da của mỗi người. Theo Hiệp hội Thai kỳ Hoa Kỳ, nếu da bạn sáng màu, các vết rạn thường màu hồng. Đối với phụ nữ có làn da sẫm màu hơn, vết rạn thường sáng hơn màu da của họ.

Ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai

Dù gần như là chắc như đinh bạn sẽ gặp phải thực trạng rạn da trong thai kỳ, nhưng vẫn có nhiều cách giúp bạn hạn chế sự Open của những vết rạn. Đồng thời, những cách sau cũng sẽ giúp việc làm mờ vết rạn da sau sinh thuận tiện và hiệu suất cao hơn.

1. Chế độ ăn uống tốt cho da

Ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai bằng chế độ ăn uống

Cân đối chế độ dinh dưỡng khi mang thai sẽ đảm bảo cho cả bạn và thai nhi đều được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết trong thai kỳ. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dùng thêm các thực phẩm tăng cường sức khỏe cho làn da cũng như những món ăn có thể cải thiện tính đàn hồi, từ đó ngăn chặn các vết rạn xuất hiện.

Một số gợi ý cho bạn gồm có :

  • Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của mẹ bầu, ví dụ như dâu tây, việt quất và cải bó xôi;
  • Thực phẩm giàu vitamin E để bảo vệ các màng tế bào da. Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong cải rổ, bông cải, bơ, các loại hạt và các loại quả hạch;
  • Thực phẩm giàu vitamin A như ớt chuông đỏ, khoai lang, cà rốt, bí và xoài. Loại vitamin này có tác dụng hồi phục các mô da bị tổn thương do rạn. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng hấp thu thích hợp để tránh tác dụng phụ không tốt.
  • Một nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung lượng vitamin D dồi dào cho cơ thể có thể giảm nguy cơ bị rạn da. Cách dễ nhất để bạn hấp thu vitamin D là thông qua ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các thực phẩm như ngũ cốc, lòng đỏ trứng, gan bò hay các sản phẩm từ sữa cũng rất giàu vitamin D.
  • Các món ăn giàu omega-3 và omega-6 sẽ giúp mẹ bầu có làn da mịn màng và giữ tế bào da khỏe mạnh. Bạn có thể tìm thấy những chất này trong cá hồi, dầu cá hoặc quả óc chó.
  • Kẽm là loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da cũng như có tác dụng rất tốt giúp ngăn ngừa mụn. Bạn đừng bỏ qua thực phẩm giàu dưỡng chất như chocolate đen, ngũ cốc và các loại hạt nhé.

2. Mẹ bầu bị rạn da nên làm gì? Đừng quên uống nhiều nước

Nước giúp giải độc khung hình và giữ những tế bào da mềm, ẩm, từ đó giúp da khỏe đẹp và làm những vết rạn da khi mang thai nhanh gọn biến mất sau thời hạn sinh nở. Dưới đây là 1 số ít thói quen uống nước bạn hoàn toàn có thể vận dụng :

  • Uống 8 ly nước mỗi ngày: Nếu đi ra ngoài, bạn hãy đem theo một 1 – 2 chai nước có dung tích tương đương để uống dần.
  • Dùng trà thảo mộc: Nếu thường xuyên uống các loại trà không chứa caffeine thì bạn vẫn giúp cơ thể cung cấp đủ lượng nước. Trà thảo mộc cũng là sự lựa chọn thay thế lý tưởng nếu mẹ bầu không muốn uống nước lọc.
  • Ăn nhiều rau và trái cây mọng nước: Thói quen này có thể cung cấp thêm nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bạn có thể chọn lựa nhiều loại thực phẩm mọng nước như dưa leo, dưa hấu, dâu tây, táo…

3. Tập luyện thường xuyên trong thai kỳ

Tập luyện thường xuyên trong thai kỳ

Source: https://giaima.vn
Category: Mẹ và bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.