Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Mẹ bầu có nên lo lắng khi tỷ lệ bạch cầu lympho giảm trong thai kỳ? Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn Lao động nữ mang thai ở tuần 27 có phải trực ca đêm không? 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hình ảnh bụng bầu tụt xuống báo hiệu sắp sinh sẽ như thế nào? Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm
Tăng cân khi mang thai là thông thường và thiết yếu. Cơ thể bạn vẫn đang trải qua những đổi khác để thích ứng với sự tăng trưởng của bé. Vì vậy, so với trước khi mang thai, bạn cần cung ứng thêm 300 calorie mỗi ngày ở tam cá nguyệt thứ 2 và 3. Tuy nhiên, nếu bạn bị suy dinh dưỡng hoặc béo phì thì sao ? Bạn nên tăng bao nhiêu cân cho tương thích ? Cách giảm cân và trấn áp cân nặng hiệu suất cao nhất là gì ? Hãy cùng Hello Bacsi giải đáp những vướng mắc trên nhé.

Mẹ bầu cần tăng cân khi mang thai bao nhiêu là vừa?

Khi mang thai, mẹ bầu nên tăng bao nhiêu cân ? Điều đó phụ thuộc vào vào cân nặng của mẹ bầu trước khi mang thai. Cân nặng của bạn hoàn toàn có thể nằm trong mức nào : thông thường, suy dinh dưỡng, béo phì hoặc mang đa thai ? Bạn sẽ nhập thông số kỹ thuật vào máy kiểm tra cân nặng bà bầu ( pregnancy weight gain calculator ), máy sẽ ước tính và hiển thị số cân tương ứng mà bạn cần tăng khi mang thai. Việc này nhu yếu bạn phải biết cân nặng trước khi mang thai, tuổi thai hiện tại tính theo tuần, độ cao, cân nặng hiện tại và bạn có mang đa thai hay không.

Biểu đồ tăng cân trong thai kỳ9-cach-giam-can-an-toan-khi-mang-thai-hinh-anhNếu mang đa thai, bạn cần tăng từ 16,5 – 24,5kg. Thực tế, bé sinh ra chỉ nặng có vài ký, vậy phần cân nặng mà bạn tăng lên sẽ bao gồm những gì?

Sự phân bố trọng lượng khi mang thai

Trọng lượng mà bạn tăng trong thời kỳ mang thai được phân bổ như sau :

  • Trọng lượng của bé khoảng: 3,5kg
  • Nhau thai: 0,7kg
  • Nước ối: 1kg
  • Tử cung: 1kg
  • Ngực: 1kg
  • Chất lỏng: 2kg
  • Máu: 2kg
  • Chất béo và chất dinh dưỡng khác: 3kg.

Do đó, bạn cần phải tăng cân để thai nhi khỏe mạnh và khung hình bạn có đủ sức khỏe thể chất.

Việc giảm cân khi mang thai có an toàn không?

Nếu trước khi mang thai bạn bị béo phì, bác sĩ sẽ nhu yếu bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giảm cân dưới sự giám sát của bác sĩ. Phụ nữ mang thai không nên ăn kiêng và giảm cân nếu không có chỉ định của bác sĩ. Trong suốt thai kỳ, việc tăng cân hoặc sút cân là điều trọn vẹn thông thường. Bạn hoàn toàn có thể sút cân trong quá trình đầu do ốm nghén, sau đó tăng cân ở tiến trình giữa.

9 cách giảm cân khi mang thai an toàn và hiệu quả nhất

đi bộ giúp mẹ bầu giảm cân khi mang thai

Nhiều mẹ bầu bị thừa cân thường được bác sĩ nhu yếu cần giảm cân khi mang thai, trong tam cá nguyệt đầu và cuối. Tuy nhiên, nếu bạn giảm cân quá nhanh, hãy trao đổi với bác sĩ về việc này. Nguyên nhân của việc giảm cân thường là do ốm nghén và những yếu tố về tiêu hóa. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân hiệu suất cao và bảo đảm an toàn khi mang thai, hãy thử thực thi 1 số ít tuyệt kỹ sau :

1. Hiểu được nhu cầu về calorie mà cơ thể cần

Phụ nữ mang thai không nên tăng cân quá nhiều. Vì vậy, bạn cần phải biết khung hình mình cần bao nhiêu calorie mỗi ngày. Hãy trao đổi với bác sĩ sản khoa để hiểu thêm về khung hình mình. Đừng bắt chước người khác vận dụng chính sách ăn low carb để giảm cân vì điều này sẽ ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của bạn và thai nhi.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Chế độ dinh dưỡng cơ bản mọi mẹ bầu nên biết để có thêm những thông tin hữu ích.

2. Chia nhỏ khẩu phần ăn: Cách giảm cân khi mang thai dễ thực hiện

Điều này sẽ giúp bạn trấn áp cân nặng khi mang thai một cách hiệu suất cao. Việc ăn những bữa ăn nhỏ tiếp tục sẽ giúp bạn trấn áp được khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, bạn nên uống 1 – 2 ly nước trước bữa ăn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn nhờ đó mà giảm cân hiệu suất cao. Một số nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra rằng thói quen uống đủ nước trước khi ăn giúp người thừa cân, béo phì trấn áp cân nặng hiệu suất cao.

3. Uống vitamin

Uống vitamin

Source: https://giaima.vn
Category: Mẹ và bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.