Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm Mọc răng khôn khi mang thai có sao không ? – Nha Khoa Việt Pháp Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu: Khi nào nguy hiểm? Khắc phục chứng ợ chua và khó tiêu khi mang thai
Chữa mất ngủ kinh niên là nỗi do dự của rất nhiều người. Bởi trong nhịp sống tân tiến, nhiều người bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của chứng mất ngủ. Điều này khiến khung hình suy kiệt, giảm sút sự phát minh sáng tạo trong việc làm. Đừng quá lo ngại, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý hữu dụng giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm !

Mất ngủ kinh niên là gì?

Mất ngủ kinh niên là hiện tượng kỳ lạ khó ngủ, thiếu ngủ hay mất ngủ trọn vẹn diễn ra liên tục trong khoảng chừng thời hạn hơn một tháng ( kinh niên ). Mất ngủ kinh niên nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây ra những ảnh hưởng tác động về niềm tin, tâm ý, thậm chí còn là một số ít căn bệnh nguy hại .

>>>Xem thêm: MẤT NGỦ BAN ĐÊM khiến cơ thể suy kiệt – Đâu là giải pháp khắc phục hiệu quả?

Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên

Mất ngủ kinh niên ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý người mắc, đồng thời còn là nguồn cơn gây ra hàng loạt các bệnh lý nguy hiểm khác. Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên bao gồm:

Mất ngủ do hoạt động và sinh hoạt : Dùng chất kích thích gây hưng phấn, như thuốc lá, rượu, cafe, trà đặc, ăn no trước khi ngủ, biến hóa lịch ngủ, đổi khác múi giờ, stress, lo âu, vui mừng quá mức, ngủ ngày quá nhiều, …
Nguyên nhân thực thể : Do bệnh tật gây đau như viêm xoang, loét dạ dày, đau khớp, do rối loạn tinh thần, trầm cảm hoặc do dùng nhiều loại thuốc trị bệnh gây mất ngủ như thuốc đau đầu, kháng viêm steroid, lợi tiểu, …

Thiểu năng tuần hoàn não: Tới 80% trường hợp mất ngủ kinh niên có nguyên nhân là thiểu năng tuần hoàn não. Nhưng mọi người lại rất ít chú ý đến nguyên nhân này. Não là một cỗ máy tinh vi, điều tiết, chỉ huy tất cả các hoạt động sống của cơ thể (trong đó có giấc ngủ). Thiểu năng tuần hoàn não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có chứng mất ngủ kinh niên.

>>>Xem thêm: Đâu là thủ phạm khiến bạn mất ngủ, thao thức cả đêm, chân tay rã rời? – Đọc ngay để biết!

Chữa mất ngủ kinh niên bằng 4 bí quyết đơn giản

Mất ngủ kinh niên khiến người bệnh luôn trong thực trạng stress, gây suy giảm chất lượng đời sống. Ngày nay, nhiều người có khuynh hướng tìm kiếm những cách chữa mất ngủ kinh niên bằng chiêu thức tự nhiên .

Thiền ngủ

Theo y học văn minh thì nguyên do gây mất ngủ là do stress ( stress thần kinh ), thói quen hoạt động và sinh hoạt xấu hay do mắc một số ít bệnh gây nên. Phương pháp ngồi thiền ngủ được coi là lựa chọn ưu việt dành cho người mất ngủ, bởi giúp khung hình được thanh tâm tịnh trí, từ đó nâng cao sức đề kháng trong khung hình. Phương pháp ngồi thiền này thiên về lấy nguồn năng lượng, dưỡng tâm tức là lấy nguồn năng lượng để dưỡng khung hình và luyện tâm .
– Bước 1 : Giai đoạn sẵn sàng chuẩn bị
Trước tiên là nằm thẳng trên sàn, hai tay để úp và xuôi theo thân mình. Khi luyện thiền ngủ, không nên nằm gối, nếu chưa quen nằm không gối, thì dùng một gối mỏng mảnh dưới đầu, hay một gối nhỏ, tròn để dưới cổ. Những người hay bị cảm lạnh nên đắp một tấm chăn mỏng mảnh .
– Bước 2 : Giai đoạn thực hành thực tế
Hít hơi thật sâu, sau đó thở dài rồi nín thở. Tiếp tục hít thở chậm trở lại, làm vậy được 10 lần thì trở lại hơi thở thông thường .
Sau khi xong 10 lần chuẩn bị sẵn sàng, thì đi vào thở thiền : Hít thật sâu, thật dài, thật chậm rồi nín hơi, đếm 1, 2, 3 và từ từ thở ra cũng thật chậm .
Luyện học cách thiền ngủ yên cầu những động tác phải đúng với quy trình tiến độ, rèn luyện đều đặn thì mới đem lại hiệu suất cao tốt nhất .

Phương pháp xoa mặt và đầu

Để triển khai chiêu thức này, bạn cần thực thi : Hai tay chắp lại rất mạnh rồi lăn tròn bàn tay từ 2 – 4 lần. Sau đó, dùng lực xát mạnh hai bàn tay vào nhau sao cho thật nóng .
Đầu tiên, bạn cần ngửa đầu về sau, hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu, đồng thời từ từ cúi xuống, đầu ngửa về phía sau, hai tay xoa từ đỉnh xuống ót, đầu ngửa hẳn về phía sau, hai tay xoa hai bên cổ và áp vào cằm, liên tục xoa lại như trước từ 10 – 20 lần. Để thực thi giải pháp này, bạn cần giữ cho hơi thở của mình thật đều đặn và tự nhiên .

Hít thở 4-7-8

Phương pháp thở 4-7-8 được nhìn nhận cực kỳ hữu hiệu trong việc cải tổ giấc ngủ. Chỉ cần vận dụng giải pháp này, bạn sẽ rơi vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút .

Cách thực hiện:

– Đầu tiên đặt lưỡi phía sau răng trên .
– Thở ra bằng miệng .
– Đếm đến 4 khi hít vào bằng mũi, khép miệng lại .
– Nín thở và đếm đến 7 .
– Sau đó đến tiếng đếm thứ 8 thì thở mạnh ra bằng miệng .
– Lặp lại quy trình này 4 lần .

Ngâm chân nước ấm

Nguyên lý học thuyết kinh lạc Ðông y chỉ ra rằng : Ngũ tạng lục phủ có vùng tương ứng ở đôi chân. Khi ngâm chân đồng thời triển khai xoa bóp những ngón chân, lòng bàn chân sẽ giúp thôi thúc tuần hoàn máu, giải trừ căng thẳng mệt mỏi, gây ngủ. Chính thế cho nên, việc dùng nước ấm để ngâm chân sẽ tạo ra kích thích lành tính, làm hưng phấn những rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm xúc tự do, nhẹ nhàng, thư giãn giải trí cho chân, điều này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn .
Việc ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn. Không chỉ vậy, ngâm chân đúng cách còn điều hòa, cải tổ hệ thần kinh, lưu thông khí huyết giúp khung hình lập lại cân đối âm khí và dương khí, cải tổ sức khỏe thể chất, vẻ đẹp .

>>>Xem thêm: 6 cách chữa mất ngủ đơn giản nhưng cho hiệu quả bất ngờ – ĐỪNG BỎ LỠ

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ kinh niên hiệu quả

Mất ngủ kinh niên được ví như liều thuốc độc bào mòn sức khỏe thể chất vô cùng kinh điển. Điều này hoàn toàn có thể làm tổn hại sức khỏe thể chất, ý thức kém minh mẫn, khung hình stress. Do đó, để nhanh gọn cải tổ chứng mất ngủ kinh niên, thì ngoài việc tìm hiểu thêm 4 tuyệt kỹ trên đây, hãy luôn giữ cho bản thân ý thức tự do, tránh căng thẳng mệt mỏi, tích hợp luyện tập thể dục thể thao nhằm mục đích nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa mất ngủ hiệu suất cao .
Ngày nay, nhiều người lựa chọn sử dụng những loại sản phẩm thảo dược tương hỗ điều trị mất ngủ, tiêu biểu vượt trội là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thể chất Kim Thần Khang. Sản phẩm có chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí, … có tính năng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là loại sản phẩm số 1 trong nghành chăm nom sức khỏe thể chất tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong tương hỗ điều trị mất ngủ, giúp cải tổ thực trạng căng thẳng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang hoàn toàn có thể dùng được lâu bền hơn mà không gây tính năng phụ, không tương tác với những loại sản phẩm dùng cùng khác .

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay. Hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng của anh qua video sau:

>>>Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn : “ Người bị mất ngủ nên kiêng những thực phẩm ngày càng tăng kích thích như cafe, rượu, bia vào buổi tối, điều này giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn ”. Xem thêm tư vấn của chuyên viên Lê Văn Nhân trong video sau :

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu dụng xoay quanh những tuyệt kỹ giúp khắc phục chứng mất ngủ kinh niên và đừng quên lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để có giấc ngủ ngon, bạn nhé !

Nếu còn thắc mắc về tình trạng mất ngủ, mất ngủ kinh niên cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tính năng thay thế sửa chữa thuốc chữa bệnh

Source: https://giaima.vn
Category: Sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.