Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Mẹ bầu có nên lo lắng khi tỷ lệ bạch cầu lympho giảm trong thai kỳ? Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn Lao động nữ mang thai ở tuần 27 có phải trực ca đêm không? 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hình ảnh bụng bầu tụt xuống báo hiệu sắp sinh sẽ như thế nào? Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm
Hầu hết các mẹ đều trải qua cảm giác ốm nghén khi mang thai, để giúp vợ vượt qua thời gian khó chịu này, chồng chỉ cần nằm lòng những việc dưới đây.

Nhằm giúp con dâu thoát khỏi sự mệt mỏi khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ chồng cần thận ghi ra những mẹo dân gian giúp trị ốm nghén, đồng thời bắt lão nhà em phải học thuộc từng chút một, mỗi ngày áp dụng một cách khác nhau để tìm ra phương thức nào phù hợp với em nhất. Nhờ sự giúp đỡ của mẹ chồng, cộng thêm sự tận tụy của lão chồng, em có muốn ốm nghén cũng khó :D.Nhằm giúp con dâu thoát khỏi sự căng thẳng mệt mỏi khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ chồng cần thận ghi ra những mẹo dân gian giúp trị ốm nghén, đồng thời bắt lão nhà em phải học thuộc từng chút một, mỗi ngày vận dụng một cách khác nhau để tìm ra phương pháp nào tương thích với em nhất. Nhờ sự trợ giúp của mẹ chồng, cộng thêm sự tận tụy của lão chồng, em có muốn ốm nghén cũng khó : D .

hình ảnh

Dưới đây là những mẹo dân gian mẹ chồng em vẫn lưu giữ được, mẹ nào sắp có em bé hoặc bị ốm nghén có thể lưu về rồi nhờ chồng làm cho, đảm bảo không bị “con hành”.Dưới đây là những mẹo dân gian mẹ chồng em vẫn lưu giữ được, mẹ nào sắp có em bé hoặc bị ốm nghén hoàn toàn có thể lưu về rồi nhờ chồng làm cho, bảo vệ không bị “ con hành ” .

1. Ăn gừng: Việc đưa gừng vào danh sách ăn uống hàng ngày cũng là 1 lựa chọn khôn ngoan của mẹ bầu, vì gừng được cho là “vũ khí” giúp bà bầu đối phó với cảm giác buồn nôn, nghén ói, từ gừng tươi cho đến các loại thực phẩm có chứa gừng như bánh quy gừng, kẹo gừng,… Tuy nhiên, cần lưu ý đọc kỹ nhãn mác để đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc từ gừng tinh khiết thay vì hương liệu nhân tạo có thể sẽ gây dị tật ở thai nhi nếu mẹ dùng nhiều.1. Ăn gừng : Việc đưa gừng vào list nhà hàng hàng ngày cũng là 1 lựa chọn khôn ngoan của mẹ bầu, vì gừng được cho là “ vũ khí ” giúp bà bầu đối phó với cảm xúc buồn nôn, nghén ói, từ gừng tươi cho đến những loại thực phẩm có chứa gừng như bánh quy gừng, kẹo gừng, … Tuy nhiên, cần quan tâm đọc kỹ nhãn mác để bảo vệ loại sản phẩm có nguồn gốc từ gừng tinh khiết thay vì hương liệu tự tạo hoàn toàn có thể sẽ gây dị tật ở thai nhi nếu mẹ dùng nhiều .

2. Tinh dầu bạc hà: Theo y học, bạc hà là nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp kiềm hãm cảm giác buồn nôn mà còn có công dụng kháng khuẩn, là một chất chống ô-xy hóa và khối u cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng mẹ chỉ nên uống 1 cốc trà bạc hà mỗi ngày là đủ, bởi trong lá bạc hà có tinh dầu menthol – nếu như hấp thu với lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.2. Tinh dầu bạc hà : Theo y học, bạc hà là nguyên vật liệu tự nhiên không chỉ giúp kiềm hãm cảm xúc buồn nôn mà còn có tác dụng kháng khuẩn, là một chất chống ô-xy hóa và khối u cực kỳ hiệu suất cao. Thế nhưng mẹ chỉ nên uống 1 cốc trà bạc hà mỗi ngày là đủ, bởi trong lá bạc hà có tinh dầu menthol – nếu như hấp thu với lượng lớn sẽ tác động ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi .

3. Bấm huyệt: Mẹ hãy thử dùng vòng bấm huyệt chống thấm như PsiBands – có bán tại hầu hết các hiệu thuốc. Nghiên cứu năm 2010 tại Nauy đã chỉ ra 71% phụ nữ sử dụng vòng bấm huyệt ít bị buồn nôn hơn và thời gian ốm nghén cũng ngắn hơn. Bạn cũng có thể thử phương pháp bấm huyệt sau: Ấn nhẹ ba đầu ngón tay vào lòng bàn tay, ngay trên chỗ bắt mạch cổ tay. Thở sâu và ấn trong vòng một phút, từ từ ấn mạnh hơn cho đến khi cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất cứ liệu pháp nào, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và những liệu pháp điều trị này phải được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có uy tín, tay nghề cao.3. Bấm huyệt : Mẹ hãy thử dùng vòng bấm huyệt chống thấm như PsiBands – có bán tại hầu hết những hiệu thuốc. Nghiên cứu năm 2010 tại Nauy đã chỉ ra 71 % phụ nữ sử dụng vòng bấm huyệt ít bị buồn nôn hơn và thời hạn ốm nghén cũng ngắn hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể thử giải pháp bấm huyệt sau : Ấn nhẹ ba đầu ngón tay vào lòng bàn tay, ngay trên chỗ bắt mạch cổ tay. Thở sâu và ấn trong vòng một phút, từ từ ấn mạnh hơn cho đến khi cảm thấy hơi không dễ chịu. Tuy nhiên, trước khi thực thi bất kể liệu pháp nào, mẹ bầu cần tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ và những liệu pháp điều trị này phải được thực thi bởi những chuyên viên y tế có uy tín, kinh nghiệm tay nghề cao .

4. Nước cam, chanh: mùi vị tươi mát của nước chanh, nước cam có thể nhanh chóng ‘đẩy lùi’ cảm giác buồn nôn cho mẹ bầu. Ngoài vitamin bổ sung, bạn cũng nên để ý đến chuyện nạp thêm thực phẩm giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, phòng tránh thiếu máu khi mang thai bởi nước cam, chanh đều sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thụ sắt trong bữa ăn.4. Nước cam, chanh : mùi vị tươi mát của nước chanh, nước cam hoàn toàn có thể nhanh gọn ‘ đẩy lùi ’ cảm xúc buồn nôn cho mẹ bầu. Ngoài vitamin bổ trợ, bạn cũng nên chú ý đến chuyện nạp thêm thực phẩm giúp tăng năng lực hấp thụ sắt của khung hình, phòng tránh thiếu máu khi mang thai bởi nước cam, chanh đều sẽ giúp tăng gấp đôi năng lực hấp thụ sắt trong bữa ăn .

5. Kiểm soát hơi thở của bạn: Bất cứ khi nào cảm thấy buồn nôn, mẹ bầu nên cố gắng hít thở thật sâu để xoa dịu hệ thần kinh. Sau đó, dùng tay bịt mũi bên phải và tiếp tục thở nhẹ nhàng. Cảm giác buồn nôn của bạn sẽ nhanh chóng được “thổi bay” theo từng hơi thở.

5. Kiểm soát hơi thở của bạn: Bất cứ khi nào cảm thấy buồn nôn, mẹ bầu nên cố gắng hít thở thật sâu để xoa dịu hệ thần kinh. Sau đó, dùng tay bịt mũi bên phải và tiếp tục thở nhẹ nhàng. Cảm giác buồn nôn của bạn sẽ nhanh chóng được “thổi bay” theo từng hơi thở.

6. Hạn chế đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ: Nằm trong danh sách những thực phẩm gây khó tiêu, đầy bụng, những đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến tình trạng nôn ói của bầu trở nên nghiêm trọng hơn.6. Hạn chế đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ : Nằm trong list những thực phẩm gây khó tiêu, đầy bụng, những đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến thực trạng nôn ói của bầu trở nên nghiêm trọng hơn .

7. Ăn vặt: Mẹo nhỏ vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần ăn vặt một chút gì đó như một quả chuối hay một chút bánh quy khi cảm thấy buồn nôn. Sau đó, bạn sẽ quên đi cảm giác buồn nôn ngay lập tức.7. Ăn vặt : Mẹo nhỏ vô cùng đơn thuần, mẹ chỉ cần ăn vặt một chút ít gì đó như một quả chuối hay một chút ít bánh quy khi cảm thấy buồn nôn. Sau đó, bạn sẽ quên đi cảm xúc buồn nôn ngay lập tức .

8. Tập thể dục nhẹ nhàng: Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, mẹ bầu nên nằm nán lại một chút trước khi ra khỏi giường và sau đó nên nhanh chóng vận động cơ thể để hạn chế tình trạng ốm nghén. Nếu không vận động được, bạn có thể hít thở một chút khí trời vào buổi sáng để dễ chịu hơn.8. Tập thể dục nhẹ nhàng : Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, mẹ bầu nên nằm nán lại một chút ít trước khi ra khỏi giường và sau đó nên nhanh gọn hoạt động khung hình để hạn chế thực trạng ốm nghén. Nếu không hoạt động được, bạn hoàn toàn có thể hít thở một chút ít khí trời vào buổi sáng để thoải mái và dễ chịu hơn .

9. Đứng thẳng sau khi bạn ăn: Một số người có nhiều khả năng bị trào ngược hoặc buồn nôn nếu họ nằm xuống trong vòng 30-60 phút sau bữa ăn.9. Đứng thẳng sau khi bạn ăn : Một số người có nhiều năng lực bị trào ngược hoặc buồn nôn nếu họ nằm xuống trong vòng 30-60 phút sau bữa ăn .

10. Không uống nước trong bữa ăn: Uống bất kỳ chất lỏng nào trong bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no, có thể làm buồn nôn ở một số mẹ bầu.10. Không uống nước trong bữa ăn : Uống bất kể chất lỏng nào trong bữa ăn hoàn toàn có thể làm tăng cảm xúc no, hoàn toàn có thể làm buồn nôn ở một số ít mẹ bầu .

11. Tránh xa môi trường nhiều mùi: Một không gian thoáng đãng, không có quá nhiều mùi vị hỗn tạp rất tốt cho bà bầu tránh khỏi ốm nghén, buồn nôn. Do đó, mẹ bầu nên cố gắng tránh xa những nơi có mùi khó chịu làm bạn muốn nôn ói. Cũng cần nhớ rằng, 1 loại nước hoa quá nồng hay các chất tẩy rửa gia dụng cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng nghén ngẩm của bạn. Các yếu tố môi trường khác tác động tới chứng nghén mà bạn có thể điều chỉnh gồm nhiệt độ, ánh sáng và chất lượng không khí.

11. Tránh xa môi trường nhiều mùi: Một không gian thoáng đãng, không có quá nhiều mùi vị hỗn tạp rất tốt cho bà bầu tránh khỏi ốm nghén, buồn nôn. Do đó, mẹ bầu nên cố gắng tránh xa những nơi có mùi khó chịu làm bạn muốn nôn ói. Cũng cần nhớ rằng, 1 loại nước hoa quá nồng hay các chất tẩy rửa gia dụng cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng nghén ngẩm của bạn. Các yếu tố môi trường khác tác động tới chứng nghén mà bạn có thể điều chỉnh gồm nhiệt độ, ánh sáng và chất lượng không khí.

Những mẹo dân gian cực kỳ đơn giản lại vô cùng hiệu nghiệm, chồng yêu hãy nhớ nhắc vợ hằng ngày nhé.Những mẹo dân gian cực kỳ đơn thuần lại vô cùng hiệu nghiệm, chồng yêu hãy nhớ nhắc vợ hằng ngày nhé .

Source: https://giaima.vn
Category: Sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.