HomeSức khỏeTop 20 món ăn dinh dưỡng cho bà bầu mang thai 3...

Top 20 món ăn dinh dưỡng cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu

mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Đây là băn khoăn của nhiều bà mẹ về dinh dưỡng trong quá trình mang thai. cùng phòng chúng tôi
khám phá ngay sau đây.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì?

thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu mới được hình thành nên còn khá yếu. do đó, thực phẩm tốt cho mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu
nhập vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ. trong giai đoạn này, các mẹ bầu nên bổ sung các món ăn có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu sau:

Bạn đang xem: Top 20 món ăn dinh dưỡng cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu

thai ha clinic - phòng khám đa khoa thái hà
mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì?

– axit folic hay vitamin b9: Đây là chất rất cần thiết cho hệ thần kinh của bé. khi thiếu axit folic có thể dẫn đến: khiếm khuyết ống thần kinh, thai vô sọ hoặc tăng nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh ở tim, sứt môi,… thịt gia cầm, ngũ cốc, các loại rau xanh, các loại trái cây giàu axit như chanh, cam,… là nguồn vitamin b9 rất cần cho mẹ và bé. tùy vào cơ địa của mỗi mẹ mà cần bổ sung từ 400 đến 600mcg axit folic mỗi ngày.- sắt: Đây là chất cần thiết trong việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đến thai nhi, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và bé. khi thiếu sắt, mẹ bầu sẽ gặp tình trạng mệt mỏi, khó tính, xanh xao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai kỳ. ngoài việc uống bổ sung viên sắt thì các thực phẩm như thịt bò, cải xoăn, ngũ cốc,… cũng chính là nguồn bổ sung sắt cần thiết cho mẹ và bé. hàm lượng tiêu chuẩn sắt cần thiết cho mẹ bầu là từ 40 – 60 mg sắt mỗi ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh.- canxi: việc bổ sung canxi rất quan trọng cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Để tránh tình trạng mẹ bầu hay mệt mỏi, đau cơ hoặc tụt canxi huyết cho mẹ hoặc thai nhi dị tật về xương, thấp, lùn,… thì các mẹ bầu cần bổ sung thêm vi chất này đầy đủ mỗi ngày trong suốt thai kỳ. canxi là chất cần có trong 3 tháng đầu mang thai. game thủ có thể cung cấp canxi bằng cách ăn hải sản hoặc các loại thực vật như cà rốt, vừng,… mẹ bầu cần bổ sung thêm canxi từ 800 – 1000mg và nên tăng dần theo chu kỳ mang thai nhé!- protein: Đây là thành phần không thể thiếu trong cơ thể, giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. bà mẹ có thể bổ sung nguồn đạm (protein) dồi dào từ các loại thực phẩm như thịt, các loại đậu, ngũ cốc,… mẹ bầu cần bổ xung khoảng 90gr protein mỗi ngày.- các vitamin và khoáng chất: Đây là các chất nâng cao đề kháng cho mẹ và bé, ngoài nâng cao chất đề kháng các chất này còn hạn chế tình trạng ợ hơi, táo bón, sạm da,… trong suốt thai kỳ của mẹ bầu. các mẹ đừng bỏ qua các loại rau xanh và các loại trái cây như táo, cam, nho, quýt,… để bổ sung đầy đủ các chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể nhé! Đây là chất rất cần thiết cho mẹ bầu đang mang thai 3 tháng đầu cũng như trong suốt chu kỳ mang thai. các mẹ nên bổ sung ít nhất khoảng 300gr vitamin mỗi ngày để cơ thể hấp thụ cho mẹ và bé cùng phát triển nhé!thông tin sức khỏe nên xem:- Dấu hiệu mang thai

Xem thêm: KEM TRỊ MỤN AIRP ACNE CREAM W, NHẬT BẢN

– dấu hiệu thụ thai thành tích- Dấu hiệu thai ngoài tử cung- Sau bao lâu quan hệ thì biết có thai

Top 20 món ăn mang thai 3 tháng đầu nên ăn

sau đây là 20 thực phẩm tốt cho mang thai 3 tháng đầu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các mẹ bầu.1. Đậu đen: là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin b cũng như axit folic.2. Măng tây: Là loại thức ăn chữa nhiều Axit Folic, không những thế măng tây còn là món ăn chữa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.3. các loại trái cây: như đã đề cập ở trên, các loại trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho thai kỳ4. thịt bò nạc: thịt bò chứa nhiều sắt và rất tốt cho thai kỳ những tháng đầu. lưu ý là chị ngạim nên nấu chín để đảm bảo vệ sinh nhé.5. thịt gà: Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin rất hiệu quả cho quá trình mang thai mà không gây béo tròn.6. cá hồi: là nguồn thực phẩm chữa nhiều omega 3 đây là chất rất cần cho sự phát triển trí não của thai nhi. ngoài ra, cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin d và canxi rất dồi dào.7. các loại hạt: hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân,… ngoài là loại thực phẩm dễ ăn ra thì còn cung cấp nhiều khoáng chất
quan trọng cho thai.8. trứng: là loại thực phẩm chữa nhiều hàm lượng vitamin d, canxi dồi dào. lưu ý là chị ngạim không nên ăn quá 5 quả trứng 1 ngày vì rất có thể bị đầy bụng hoặc gây thừa chất.9. Súp lơ: đây là loại rau xanh giàu dinh dưỡng có chứa sắt và giàu axit folic nên rất tốt cho mẹ bầu mang thai những tháng đầu.10. Đậu phộng: chứa nhiều protein và chất béo nhưng chị sợ hãim cũng chỉ nên sử dụng ít để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.11. Sữa chua: Có chữa nhiều lợi khuẩn, canxi và vitamin D rất tốt cho bà bầu hạn chế hiện tượng táo bón trong quá trình mang thai.

Xem thêm: Công dụng chữa bệnh của cây vối | Sở Y tế Nam Định

12. cháo yến mạch: Đây là loại thức ăn chữa nhiều chất xơ, giúp sức hệ tiêu hóa tốt cho mẹ bầu.13. ngũ cốc: đây là đầnồn thức ăn tổng hợp chữa nhiều vitamin, sắt và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho quá trình mang thai.14. Rau xanh: Những loại rau có màu xanh là thức ăn không thể thiếu cho bữa ăn hàng ngày không chỉ trong quá trình mang thai. Ăn rau xanh sẽ bổ sung nhiều vitamin & khoáng chất và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.15. sữa: các loại sữa cho mẹ bầu chữa rất nhiều vitamin, khoáng chất, omega 3,… Đây là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho quá trình mang thai.16. khoai lang: là thực phẩm có chứa nhiều tinh bột giúp nhuận tràng hạn chế táo bón ở bà bầu. ngoài ra, khoai lang còn tăng sức đề kháng và tốt cho sự tạo ra trí não cho thai nhi.17. Cà rốt: Đây là loại rau ăn củ chứa rất nhiều vitamin A và Kali giúp mẹ và bé có làn da mịn màng và sáng mắt.18. Đậu lăng: là loại củ quả có chứa hàm lượng sắt, chất xơ, vitamin nhóm b và protein cao rất tốt cho bà bầu và bé.19. Quả Bơ: có chữa nhiều vitamin – khoáng chất giúp ngăn ngừa dị tật cho thai nhi và bảo vệ hệ tim mạch cho mẹ rất tốt.20. uống đủ nước: nước uông là nhu cầu rất cần thiết cho sự sống con người. không chỉ phụ nữ mang thai cần bổ xung đầy đủ lượng nước mà bình thường các bạn cũng nên bổ xung đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày.hy vọng với những kiến thức mà phòng khám thái hà đã chia sẻ về mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì sẽ giúp ích cho chị em đang trong thai kỳ 3 tháng đầu. chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Nguồn: https://giaima.vn
Danh mục: Sức khỏe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Must Read

spot_img