Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị giải quyết vụ việc [MỚI NHẤT] Xét nghiệm D-dimer và những điều bạn chưa biết Giaima.vn 3 bộ phận nhạy cảm mẹ bầu không vệ sinh cẩn thận dễ động thai, mất con Lưu ý tình trạng huyết áp thấp ở mẹ bầu Uống vitamin E trước khi mang thai có nên không? | Dr Linh Lê Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa Hiện tượng nhức mỏi tay chân ở bà bầu và cách chữa dứt điểm Mọc răng khôn khi mang thai có sao không ? – Nha Khoa Việt Pháp Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu: Khi nào nguy hiểm? Khắc phục chứng ợ chua và khó tiêu khi mang thai
Bạn đang có kế hoạch làm mẹ và chăm sóc đến yếu tố trên để có một thai kỳ khỏe mạnh ? Hãy cùng Hello Bacsi đi tìm lời giải đáp qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết bên dưới nhé.

3 vitamin và khoáng chất cần thiết trước khi sinh

Axit folic

Axit folic, 1 dạng của vitamin B9 đóng vai trò cơ bản trong quy trình tổng hợp ADN, những axit amin. Axit folic cũng là thành phần thiết yếu để tổng hợp nucleoprotein và tạo hồng cầu thông thường. Ngoài ra còn có những dạng khác như : Folate, 5 MTHF. Axit folic là dạng tổng hợp được bổ trợ vào khung hình qua dạng viên uống, còn dạng khung hình hấp thu qua thực phẩm như : gan, rau bina, măng tây …. thì sống sót ở dạng folate. Folate và 5MTHF tương thích cho những phụ nữ mà khung hình không chuyển hóa được axit folic.

Theo khuyến nghị, phụ nữ nên bổ sung đủ 400 microgram axit folic mỗi ngày trong vòng 3 tháng trước khi mang thai và duy trì trong thai kỳ, để phòng ngừa một số dị tật bẩm sinh của não (chứng thiếu máu não) và cột sống (tật nứt đốt sống) ở thai nhi và phòng ngừa bệnh lý thiếu máu ở mẹ. Thiếu axit folic sẽ gây bệnh lý thiếu máu hồng cầu to.

Canxi

Canxi là khoáng chất thiết yếu cho khung hình, đóng nhiều vai trò quan trọng như :

  • Giúp xương và răng chắc khỏe
  • Hỗ trợ những dây thần kinh gửi thông điệp từ não đến phần còn lại của khung hình
  • Ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp và một số biến chứng liên quan trong thai kỳ như tiền sản giật hay sảy thai. Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ở những vùng có khẩu phần canxi thấp dưới 600mg/ngày, mẹ bầu nên bổ sung 1500- 2000mg canxi/ngày để phòng ngừa tiền sản giật.

Theo những chuyên viên, những phụ nữ trước khi mang thai nên bổ trợ tối thiểu 1.000 mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là khoáng chất khung hình không hề tự sản xuất, nên bạn chỉ hoàn toàn có thể bổ trợ canxi trải qua việc sử dụng viên uống bổ trợ hoặc những thực phẩm giàu canxi như sữa, phô mai, sữa chua, nước cam, cá hồi, cải xoăn, cải ngọt … Ngoài ra, vitamin D cũng rất quan trọng, giúp hấp thu, chuyển hóa, phân phối canxi và phospho trong khung hình. Vitamin D hoàn toàn có thể được khung hình tự tổng hợp trên da nhờ ánh sáng mặt trời. Ở những người thiếu vitamin D nên cần bổ trợ thêm vitamin D đường uống.

Sắt

Việc bổ trợ sắt trước khi mang thai không chỉ giúp ngăn ngừa thực trạng thiếu máu trong thai kỳ, mà còn tương hỗ hạn chế những yếu tố về rụng trứng trong quá trình thụ thai. Viện Y tế Quốc Hoa Kỳ ( NIH ) khuyến nghị lượng sắt cần bổ trợ nên đổi khác theo từng tiến trình như :

Việc bổ trợ sắt hoàn toàn có thể trải qua ẩm thực ăn uống hằng ngày và dùng những loại sắt đường uống ( sắt viên, sắt nước ). Thực tế, khung hình sẽ không hề hấp thu được trọn vẹn lượng sắt đưa vào, nên bảo vệ 15 – 30 mg / ngày sắt so với phụ nữ sẵn sàng chuẩn bị mang thai và 30 – 60 mg sắt / ngày so với phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên ở một số ít người mắc những bệnh lý gây thừa sắt hoặc thiếu sắt thì nhu yếu sắt sẽ đổi khác, vì thế thường bác sĩ sẽ cho làm thêm những xét nghiệm máu như : công thức máu, ferritin, sắt huyết thanh … để biết khung hình bạn đang thừa hay thiếu sắt, lúc đó việc bổ trợ mới thật sự tương thích. Một số thực phẩm giàu sắt như : gan, lòng đỏ trứng, những loại thịt đỏ, rau xanh đậm …. Sắt dùng đường uống thì có sắt nước, sắt viên ; sắt hữu cơ, vô cơ ; sắt II, sắt III.

Source: https://giaima.vn
Category: Mẹ và bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.